banner
English
Tiếng Việt

Không có hệ thống Thú y cơ sở, ngành chăn nuôi thiệt hại nặng

Cập nhật: 10/11/2020
Lượt xem: 1778
Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Phùng Đức Tiến.

Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Phùng Đức Tiến.

Trao đổi thêm với Bộ trưởng Bộ Nội vụ Lê Vĩnh Tân về hệ thống Thú y cơ sở tại buổi làm việc của Chính phủ chiều 6/11, đại biểu Phùng Đức Tiến – Thứ trưởng Bộ NN-PTNT cho biết: “Không phải chỉ có Kết luận 54 của Bộ Chính trị mà còn có Chỉ thị 34 của Ban Bí thư, Nghị quyết 100 của Quốc hội và Chỉ thị 04 của Thủ tướng Chính phủ và Nghị quyết 42 của Chính phủ là kiện toàn lại hệ thống Thú y theo Luật Thú y”.

Điều 6 của Luật Thú y ghi rõ: “Trung ương có Cục Thú y, tỉnh có Chi cục Thú y, huyện có Trạm Thú y và xã có nhân viên Thú y”. Vừa rồi Ủy ban Khoa học Công nghệ và Môi trường của Quốc hội thực hiện giám sát việc thực thi pháp luật về Thú y. Trong quá trình giám sát đã có 11/36 tỉnh có văn bản sẽ kiện toàn.

“Nếu không có hệ thống Thú y cơ sở thì chúng ta không thể phòng chống dịch được và sẽ gây hậu quả nghiêm trọng cho phát triển chăn nuôi, không thể kiểm soát giết mổ được thì không thể nào đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm”, ông Tiến chia sẻ.

Một đất nước có hơn 27.700 cơ sở giết mổ nhỏ lẻ chưa quản lý hết được. Và nếu không có hệ thống Thú y cơ sở thì chúng ta không thể nào truy xuất nguồn gốc để xuất khẩu sản phẩm động vật được. Cho nên Thứ trưởng Phùng Đức Tiến đề nghị Bộ NN-PTNT và Bộ Nội vụ sẽ cùng hướng dẫn các địa phương tổ chức thực hiện như thế nào cho đảm bảo đúng tinh thần của Luật Thú y năm 2015.

Bộ trưởng Bộ Nội vụ Lê Vĩnh Tân trả lời về việc sắp xếp hệ thống Thú y cơ sở. 

Bộ trưởng Bộ Nội vụ Lê Vĩnh Tân trả lời về việc sắp xếp hệ thống Thú y cơ sở.

Trước đó, trả lời câu hỏi của các đại biểu về việc kiện toàn lại hệ thống Thú y, Bộ trưởng Bộ Nội vụ Lê Vĩnh Tân cho biết, quá trình sắp xếp tổ chức hệ thống thú y đang được thực hiện. Hiện nay, khi dịch bệnh xảy ra có một số tình trạng không đáp ứng được nhu cầu trong quản lý và phòng chống dịch.

Hiện nay, Bộ NN-PTNT đã xây dựng đề án tăng cường năng lực hệ thống các cơ quan quản lý chuyên ngành thú y các cấp từ năm 2021-2030 và đề nghị các địa phương đề xuất mô hình quản lý để xây dựng hệ thống Thú y tốt nhất.

Do đó, Bộ trưởng Lê Vĩnh Tân mong muốn các địa phương sớm có ý kiến đóng góp cho đề án của Bộ NN-PTNT để Bộ Nội vụ cùng Bộ NN-PTNT sớm hoàn thành và ban hành các văn bản, quy định tiếp theo để xây dựng thệ thống Thú y của chúng ta đủ năng lực khống chế dịch bệnh trong thời gian tới.

TIN TỨC ĐƯỢC QUAN TÂMXem thêm
k-sMaB5ltYI video2444
Làm đệm lót sinh thái chuồng trong chăn nuôi gà
Chọn liên kết website
Đăng ký nhận tin
Đăng ký
Bản quyền website thuộc về HỘI LIÊN LẠC VỚI NGƯỜI VIỆT NAM Ở NƯỚC NGOÀI. bảo lưu mọi quyền lợi.
Đang online: 4
|
Tổng số truy cập: 13.096.131
HỘI THÚ Y VIỆT NAM
Địa chỉ: 86 Trường Chinh, Đống Đa, Hà Nội
Điện thoại: (04) 3869 1082  - Email: vva.hty@gmail.com - Website: hoithuyvietnam.org.vn
 
 
CHIA SẺ MẠNG XÃ HỘI
Thiết kế website SEO - Tất Thành