banner
English
Tiếng Việt

Phân biệt thịt lợn sạch bằng 3 nhận biết không phải ai cũng biết

Cập nhật: 28/08/2019
Lượt xem: 5156

Thịt lợn chiếm 70% lượng thịt mà người Việt ăn hàng ngày

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến sự dậy thì sớm của trẻ em như ăn quá nhiều mà không vận động, dẫn đến tình trạng béo phì, thừa cân. Hay việc ăn nhiều đồ bổ dưỡng như nhân sâm, đông trùng hạ thảo, sữa ong chúa…sẽ càng làm tăng nguy cơ thúc đẩy dậy thì sớm, thay đổi môi trường nội tiết bình thường của trẻ. Trong đó, việc trẻ ăn phải thịt gia súc, gia cầm có chứa chất tăng trọng sẽ rất dễ làm trẻ phát triển sớm.

 phan biet thit lon sach bang 3 nhan biet khong phai ai cung biet hinh anh 1

Thịt lợn đang chiếm 70% khẩu phần bữa ăn của người Việt.

 phan biet thit lon sach bang 3 nhan biet khong phai ai cung biet hinh anh 2

Dây chuyền sản xuất thịt lợn mát MeatDeli ở Tổ hợp chế biết thịt Meat Hà Nam.

Trong khẩu phần ăn của người Việt, thịt lợn chiếm tỉ trọng 70% so với các loại thịt khác. Đặc biệt do thịt lợn không chỉ có đủ các thành phần dinh dưỡng, nó là nguồn cung cấp chất đạm, chất béo, các vitamin và muối khoáng cho cơ thể mà còn có giá thành tương đối phải chăng từ 50.000 – 90.000/kg, tùy loại so với các loại thịt khác như thịt bò, thịt gà. Vì thế, thịt lợn chính là nguồn cung cấp đạm chủ yếu cho bữa ăn hằng ngày của cả gia đình, nhất là đối với người già và trẻ nhỏ. Thế nên việc lựa chọn thịt lợn sạch, không chứa chất tăng trọng là rất cần thiết cho chế độ dinh dưỡng của cả gia đình.

3 nhận biệt phân biệt thịt lợn sạch

Thịt lợn sạch theo cơ quan chức năng về an toàn thực phầm phải đảm bảo được 3 tiêu chuẩn là sạch về mặt lý học, hóa học và sinh học.

- Về mặt lý học , trong thịt không được có lẫn những vật nào ngoài thành phần của thịt.

- Về mặt hoá học, thịt không được có các chất tồn dư của thuốc (thuốc kháng sinh), hoặc những hoá chất mà con vật ăn vào (Các loại hoá chất tồn dư khác có thể là các kim loại nặng như chì, asen, thuỷ ngân, cadimi... do nguồn nước uống bị ô nhiễm)

- Về mặt sinh học, thịt sạch là thịt không có ký sinh trùng và vi trùng: Hai loại ký sinh trùng nguy hiểm thường có trong thịt động vật là giun bao (Trichinella) và sán dây (Taenia solium)

Để đảm bảo được 3 tiêu chuẩn trên, thịt lợn phải có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Đồng thời phải được thông qua quá trình chăn nuôi, giết mổ, phân phối đến tay người tiêu dùng một cách an toàn, chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm.

 phan biet thit lon sach bang 3 nhan biet khong phai ai cung biet hinh anh 3

Thịt mát MeatDeli sẽ là sự lựa chọn an tâm cho các bậc cha mẹ.

“Thịt mát MEATDeli” - Lựa chọn an tâm của bậc cha mẹ

Hiểu được nỗi băn khoăn, lo lắng của người tiêu dùng cũng như luôn quan tâm đến những mầm non tương lai của đất nước, cách đây 5 nămMasan MEATLife (tiền thân là Masan Nutri Science) đã khởi động sản xuất thức ăn chăn nuôi và có trang trại chăn nuôi hiện đại. Thức ăn chăn nuôi không có kháng sinh, lợn nuôi được kiểm soát an toàn dịch bệnh và sử dụng công nghệ châu Âu để cho ra sản phẩm thịt chất lượng tuyệt hảo, thực sự tươi ngon.

Không chỉ dừng ở đó, tháng 12/2018,MML đã khánh thành Dự án Tổ hợp chế biến thịt Meat Hà Nam đồng thời cho ra mắt thương hiệu thịt mát MEATDeli. Nhà máy được vận hành theo tiêu chuẩn BRC – tiêu chuẩn hàng đầu thế giới về an toàn thực phẩm. Ngoài ra, thịt lợn sau khi chế biến sẽ được làm mát và đóng gói với công nghệ Oxy-Fresh ngay tại nhà máy nhằm ngăn ngừa vi khuẩn xâm nhập. Để giữ trọn dưỡng chất cùng độ ngon tối ưu của thịt, sản phẩm thịt lợn MEATDeli sẽ được bảo quản xuyên suốt ở nhiệt độ 0 – 4 độ C từ nhà máy đến tận tay người tiêu dùng.

Đồng thời, với việc áp dụng hệ thống kiểm dịch 3 tuyến theo hướng dẫn của bộ NN-PTNT và Cục An toàn thực phẩm - Bộ Y tế, MEATDeli sẽ đảm bảo an toàn cho miếng thịt khi đến tay người sử dụng.

Ngoài những ưu điểm vượt trội về công nghệ, độ an toàn và nguồn gốc xuất xứ rõ ràng thì thịt mát MEATDeli còn có giá vô cùng phải chăng, phù hợp với thu nhập của người dân Việt. Tính bình quân trong mỗi bữa ăn, mỗi gia đình chỉ tốn thêm khoảng 1.300đ/người (so với thịt mua tại các chợ truyền thống) để có những bữa ngon vô lo với thịt mát an toàn MEATDeli. Giờ đây, người Việt Nam đã có thể yên tâm sử dụng thịt mát chất lượng cao vì sự phát triển bình thường của con trẻ và sự an toàn của gia đình.

Sản phẩm hiện nay đã được phân phối tại các cửa hàng, đại lý MEATDeli và hệ thống siêu thị Vinmart tại Hà Nội.

Tham khảo tại https://meatdeli.com.vn/  hoặc gọi đến số Hotline 18006828 để đặt ngay thịt mát MEATDeli.

Ngày 23/7 vừa qua, Công ty Masan Nutri-Science đã chính thức đổi tên thành Masan MEATLife (“MML”), chuyển đổi mô hình kinh doanh sản phẩm nông nghiệp sang mô hình kinh doanh thịt đóng gói có thương hiệu phục vụ cho người tiêu dùng. Kể từ khi ra mắt thương hiệu “MEATDeli” đến nay, MML đã phục vụ hơn 700.000 người tiêu dùng với hơn 125 điểm bán tại Hà Nội.

 
 
Tag:  thịt lợn mát, thịt lợn meatdeli, thịt lợn mát MeatDeli, phân biệt thịt lợn sạch, ăn thịt lợn sạch 
V.H Thứ Tư, ngày 28/08/2019 08:55 AM (GMT+7) - (Dân Việt)

TIN TỨC ĐƯỢC QUAN TÂMXem thêm
k-sMaB5ltYI video2444
Làm đệm lót sinh thái chuồng trong chăn nuôi gà
Chọn liên kết website
Đăng ký nhận tin
Đăng ký
Bản quyền website thuộc về HỘI LIÊN LẠC VỚI NGƯỜI VIỆT NAM Ở NƯỚC NGOÀI. bảo lưu mọi quyền lợi.
Đang online: 2
|
Tổng số truy cập: 13.105.460
HỘI THÚ Y VIỆT NAM
Địa chỉ: 86 Trường Chinh, Đống Đa, Hà Nội
Điện thoại: (04) 3869 1082  - Email: vva.hty@gmail.com - Website: hoithuyvietnam.org.vn
 
 
CHIA SẺ MẠNG XÃ HỘI
Thiết kế website SEO - Tất Thành