banner
English
Tiếng Việt

Tư vấn về hướng nhà cho gia chủ 1972

Cập nhật: 26/02/2019
Lượt xem: 700
Tư vấn của KTS Vũ Quang Định – Công ty CP Kiến trúc và Xây dựng ASPACE:

Một ngôi nhà có 7 chỗ quan hệ tức là có ảnh hưởng tốt xấu: Cửa - ngõ, Cửa - cái, Cửa - phòng, Cửa - bếp, Chủ - phòng hay Sơn - chủ, Bếp và Hướng - bếp. Sở dĩ nói Chủ - phòng hay Sơn - chủ bởi ở Tịnh - trạch dùng Chủ - phòng làm chỗ chủ yếu, còn ở Động - trạch và Biến - Hoá - trạch dùng Sơn - chủ làm chỗ chủ yếu. 

Trong 7 chỗ quan hệ có 3 chỗ chính yếu ảnh hưởng trọng đại để quyết định ngôi nhà tốt hay xấu. Còn 4 chỗ kia thuộc hàng thứ yếu (phụ thuộc), ảnh hưởng bình thường, chỉ có thể thêm bớt tốt xấu mà thôi.

Ở Tịnh - trạch, có 3 chỗ chính yếu là Cửa - cái, Chủ – phòng và Bếp. Còn 4 chỗ thứ yếu là Cửa - phòng, Cửa - bếp, Hướng - bếp và Cửa - ngõ. 

Ở Động - trạch và Biến - hoá - trạch, 3 chỗ chính yếu là Cửa - cái, Sơn - chủ và bếp. Còn 4 chỗ thứ yếu cũng như ở Tịnh - trạch là: Cửa - phòng, Cửa - bếp, Hướng bếp và Cửa - ngõ.

Chủ nhà sinh năm 1972

Năm sinh âm lịch: Nhâm Tí; Ngũ hành: Tang đố mộc (Gỗ cây dâu); Quẻ mệnh: Khảm – thuộc dương Thủy; Thuộc Đông Tứ Mệnh, nhà hướng Đông Nam, thuộc Đông tứ trạch.

* Xét phần chính yếu Cửa – cái, Sơn – chủ, và hướng bếp.

Chủ mạng khảm chọn hướng tốn (đông nam) để quan hệ việc xây nhà.

Theo bát quái đồ sở thuộc cung Sinh khí là quẻ Thủy Phong Tỉnh trong kinh Chu Dịch. Chủ nhà đại phát tài, đại phú quý, con cháu đông đúc. Thượng cát.

Lời tượng ứng về ngôi nhà: Ngũ tử đăng khoa thị Phong thuỷ.

Ý nghĩa: Năm coi thi đậu chính là gió nước. Phong là gió chỉ vào Tốn, Thủy là nước chỉ vào Khảm, ấy là nói ngôi nhà có cửa Tốn (Đông Nam) và chủ Khảm.

Đây là Sinh khí trạch đắc vị, rất thắng lợi về công danh. Và vì Sinh khí thuộc Mộc ứng số 5 nên nói 5 con đỗ đạt. Từ cửa Tốn (Đông Nam) biến 1 lần tới chủ Khảm được Sinh khí cho nên gọi là Sinh khí trạch. Sinh khí mộc lâm Khảm thủy đắc vị, cũng gọi là Tham - lang mộc tinh đắc vị ứng: 5 con thi đậu, nam nữ có tài trí hơn người, con hiếu cháu hiền, con cháu đầy nhà, giàu sang cực phẩm, vợ chồng thương kính nhau, khoa cử liên miên, đời đời vinh hoa tiếp nối, nhân đinh đại vượng (càng thêm đông), phụ nữ hiền lương, trong nhà không có người nào là dân thường. Thật là 1 kiểu nhà đệ nhất tốt.


Chọn bếp chính đông


Bếp đặt tại Chấn (chính Đông) dương Mộc là Đông trù, đối với cửa Tốn (Đông Nam) tỷ hòa và là bếp Diên niên, đối với chủ Khảm tương sinh và hỗ biến được Thiên y, hiệp với Sinh khí trạch thành nhà 3 tốt, đại Cát, đại lợi. Cũng gọi bếp Chấn (chính Đông) nay là Đông trù tứ mạng đệ nhất tốt.


Tương tự những thành phần thứ yếu chúng ta cùng theo dõi sơ đồ bát trạch để phân định tốt xấu nhằm chọn lựa cho các phần còn lại tùy thuộc vào tính chất.

Cụ thể:

Phòng thờ cúng nên chọn về Diên Niên (tức Phúc Đức).

Phòng ngủ chọn về Đông tứ trạch là được (tùy theo nhu cầu gia chủ mà ta chọn cho hướng giường phù hợp nhằm hỗ trợ thêm).


Còn nhiều yếu tố phụ cấu thành như vật liệu, màu sắc, tính chất, hình dáng … cùng được phân tích trong phong thủy của ngôi nhà.

Về cơ bản, bạn cũng đã nắm khá vững về Đông tứ Mệnh của bạn.

Chúc bạn sớm có ngôi nhà với không gian kiến trúc hài hòa với phong thủy!
TIN TỨC ĐƯỢC QUAN TÂMXem thêm
k-sMaB5ltYI video2444
Làm đệm lót sinh thái chuồng trong chăn nuôi gà
Chọn liên kết website
Đăng ký nhận tin
Đăng ký
Bản quyền website thuộc về HỘI LIÊN LẠC VỚI NGƯỜI VIỆT NAM Ở NƯỚC NGOÀI. bảo lưu mọi quyền lợi.
Đang online: 5
|
Tổng số truy cập: 13.090.623
HỘI THÚ Y VIỆT NAM
Địa chỉ: 86 Trường Chinh, Đống Đa, Hà Nội
Điện thoại: (04) 3869 1082  - Email: vva.hty@gmail.com - Website: hoithuyvietnam.org.vn
 
 
CHIA SẺ MẠNG XÃ HỘI
Thiết kế website SEO - Tất Thành